Chuyển tới nội dung

# tagging

SEM là gì?

SEM là gì?

Tiến AI
06.04.2021 .
SEM là một công cụ đắc lực giúp giúp doanh nghiệp hướng đến mục tiêu bán hàng và quảng bá thương hiệu, một phương pháp marketing hiệu quả tổ chức thông qua công cụ tìm kiếm. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn thông tin chi tiết về thuật ngữ SEM.

SEM là từ viết tắt của Search Engine Marketing, là một hình thức marketing, một phương pháp marketing nhằm tăng sự hiện diện của bạn hay doanh nghiệp thông qua công cụ tìm kiếm hoặc hữu cơ, hoặc thanh toán tiền. SEO là cách để có được lưu lượng truy cập miễn phí từ các công cụ tìm kiếm và quảng cáo có trả tiền là quá trình thanh toán cho quảng cáo của bạn xuất hiện trên các trang kết quả công cụ tìm kiếm. Bản chất của SEM là phương pháp marketing online, áp dụng vào các công cụ tìm kiếm như google, bing, yahoo…

SEM ngày càng phát triển khi nhu cầu của người dùng ngày càng cao, trước khi thực hiện hành động mua hàng, người dùng thường search trên các công cụ tìm kiếm để xem trước thông tin về sản phẩm, giá bán, nơi bán… Trong mô hình internet marketing SEM có nhiệm vụ thu hút khách hàng một cách trực tiếp, SEM gồm có SEO và PPC.

Mục tiêu chính của SEM là tăng khả năng hiển thị trong các công cụ tìm kiếm bằng cách đạt được thứ hạng cao hơn trong SERP hoặc vị trí hàng đầu cho các vị trí đặt quảng cáo. Vị trí quảng cáo và thứ hạng cao hơn có nghĩa là lưu lượng truy cập nhiều hơn và điều này tạo nên một số lợi thế.

Vì sao SEM lại quan trọng?

SEM quan trọng bởi nó góp phần cho sự thành công của trang web hoặc kinh doanh trực tuyến. Hiện nay, internet là nguồn cho tất cả mọi thứ cần học hỏi và trao đổi mua bán hoặc làm. Khi muốn tìm kiếm thông tin gì đó chúng ta thường sử dụng đến công cụ tìm kiếm và nhập từ khóa cần tìm.

Các công cụ tìm kiếm sẽ trả về kết quả chất lượng bằng cách trình bày cho người dùng tìm kiếm các trang web, khiến người dùng hài lòng và quay lại tìm kiếm thêm. Để trả về kết quả chất lượng và đúng với nhu cầu tìm kiếm, phải thông qua các thuật toán phức tạp để quyết định xem trang web nào hiển thị ở các vị trí đầu tiên.

SEM là phương pháp quan trọng vì đó là quy trình để tối ưu hóa trang web hoặc quảng cáo để được xuất hiện ở vị trí hàng đầu trên top google. Điều này vô cùng cần thiết đối với doanh nghiệp hay trang web của bạn.

SEM còn giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu ở mức cao nhất, tiếp cận được với nhiều khách hàng.

Thành phần tạo nên SEM

SEO – Search Engine Optimization

SEO – Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), đây là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn để đạt được thứ hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm cho các từ khóa nhất định, là những kết quả không phải quảng cáo. Những yếu tố tác động đến SEO thường là cấu trúc website, nội dung trên trang… Tỷ lệ khách hàng lựa chọn những kết quả SEO cao hơn rất nhiều lần so với chọn PPC.

PSA – Paid Search Optimization

Ngoài PSA quảng cáo tìm kiếm trả tiền còn được biết đến thông qua một số thuật ngữ khác:

  • CPC – Cost per click
  • CPM – Cost per thousand click
  • PPC – Pay per click
  • Paid search ads

Để giúp các nhà quảng cáo tối ưu hiệu quả từ các chiến dịch trên nền tảng của mình, google đã liên tục cập nhật những tính năng mới. Xu hướng đối với các nhà quảng cáo trong tương lai hoàn toàn hướng về việc tự động tối ưu.

Thông qua bài viết ở trên, chúng tôi đã phần nào giải đáp được cho các bạn thông tin về thuật ngữ SEM. Hi vọng rằng thông tin trên sẽ giúp ích được bạn trong quá trình quảng bá doanh nghiệp và website của mình.

Đánh giá bài viết
3 bầu chọn / trung bình: 5