Local SEO - Hướng dẫn đầy đủ nhất

· 12 phút đọc

Bài hướng dẫn Local SEO hoàn chỉnh này sẽ giúp bạn tối ưu hóa trang web, tiếp thị doanh nghiệp của bạn, tiếp cận nhiều khách hàng cục bộ hơn và tăng doanh thu của bạn.

Danh mục SEO cục bộ hoàn chỉnh này sẽ giúp bạn tối ưu hóa trang web, tiếp thị doanh nghiệp của bạn, tiếp cận nhiều khách hàng cục bộ hơn và tăng doanh thu của bạn.

Một chiến lược tìm kiếm cục bộ là vô cùng quan trọng

Đối với cộng đồng doanh nghiệp và các doanh nghiệp đang tìm cách tận dụng lợi thế của thiết bị di động, cũng như hành vi mới và đang thay đổi của người tiêu dùng, việc có một kế hoạch SEO cục bộ hiện nay là một điều cần thiết hơn là một lựa chọn.

Khách hàng trong tất cả các loại nghành đang tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất gần họ - và điều này không chỉ có nghĩa là bán lẻ và thương mại điện tử

Họ muốn câu trả lời và dịch vụ cục bộ nhanh chóng

Một trong những điểm khách biệt đang kể giữa SEO cục bộ và SEO “thông thường” là cách bạn nhắm mục tiêu khách hàng.

Tuy nhiên, sự khác biệt không dừng lại ở đó.

Khi người tiêu dung cục bộ tìm kiếm trải nghiệm tốt hơn và phù hợp hơn, các lượt tìm kiếm “gần tôi” tiếp tục tăng.

Khoảng 46% tất cả các tìm kiếm của Google có mục đích cục bộ.

Người tiêu dùng sử dụng điện thoại thông minh đang ngày càng dùng các ứng dụng dựa trên GPS để tìm kiếm các doanh nghiệp cục bộ chỉ cách họ vài bước chân.

Các nhà tiếp thị thông minh cũng đang tăng cường các chiến dịch tìm kiếm cục bộ của họ bằng các chiến lược cục bộ như định vị địa lý và các công cụ dựa trên bản đồ như danh sách Google Doanh nghiệp của tôi và Google Maps.

Nếu doanh nghiệp của bạn không hiển thị khi ai đó ở địa điểm của bạn thực hiện tìm kiếm, thì đó là một cơ hội lớn bị bỏ lỡ.

Bạn muốn đi trước đối thủ cạnh tranh của mình một bước?

Đây là danh sách kiểm tra SEO cục bộ hoàn chỉnh của bạn để giúp bạn thực hiện điều đó.

SEO cục bộ: Tối ưu hóa trang web của bạn

  • Xác định chiến lược vị trí của bạn. Các doanh nghiệp có nhiều người nghành nghề (ví dụ: y tế,pháp lý) có các quy trình khác nhau, phức tạp hơn so với một địa điểm duy nhất, kinh doanh truyền thống và kinh doanh tại nhà.
  • Tạo địa chỉ liên hệ, giới thiệu và trang chủ tên trang web của bạn.
  • Trên trang liên hệ bao gồm tên đầy đủ, địa chỉ và số điện thoại (NPA) cho mỗi vị trí
  • Đối vói các doanh nghiệp có ít hơn 10 địa điểm, hãy liệt kê tất cả các địa chỉ trong phần chân trang của trang web.
  • Nếu bạn không muốn địa chỉ doanh nghiệp của mình vì lý do bảo mật, đừug xuất bản nó. Thay vào đó, hãy đảm bảo bao gồm tất cả các số điện thoại được sử dụng cho mục đích kinh doanh và hiển thị chúng trên trang web.
  • Đảm bảo số điện thoại có thể nhấp được qua điện thoại di động.
  • Đảm bảo tất cả các mục NAP nhất quán ở mọi nơi chúng được đề cập trên trang web
  • Thêm bản đồ Google vào trang liên hệ để khách hàng có tể dễ dàng tìm thấy và cải thiện hơn nữa cho SEO cục bộ.
  • Sư dụng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc schema để giúp Google xác định nhanh hơn doanh nghiệp cục bộ của bạn.
  • Hoàn thành trang danh sách Google Doanh nghiệp của tôi và xác minh trang web của bạn

SEO cục bộ: Nội dung

Nội dung chất lượng cao thu hút các liên kết

Vì vậy, bạn cần một chiến lược nội dung cuc bộ.

Liên kết và nội dung là hai yếu tố xếp hạng quan trọng nhất của Google.

Điều này cũng đúng trong SEO cục bộ.

Một nghiên cứu Local SEO Guide gần đây đã chứng minh rằng vị trí gần, xếp hạng cao trong kết qủa không phải trả tiền, hồ sơ đánh giá phong phú và liên kết mạnh mẽ với các từ khóa địa lý va danh mục “vẫn là những thứ bạn cần xếp hạng trong kết quả gói cục bộ”

Hơn nữa, các liên kết ngược có liên quan/có thẩm quyền cao vẫn là những yếu tố xếp hạng hàng đầu cần xem xét đối vơi SEO cục bộ.

  • Tạo một chiến lược nội dung trang web nhất quán có lưu ý đến khả năng truy cập.
  • Tối ưu hóa thẻ tiêu đề và mô tả meta với các từ khóa được bản địa hóa(ví dụ: “Cửa hàng cà phê làn song thứ ba ở New York” thay vì “Cửa hàng cà phê làn sóng thứ ba”).
  • Tối ưu hóa nội dung văn bản tĩnh và nội dung blog với các biến thể ngữ nghĩa của các mục tiêu từ ngữa địa phương. Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn đang bán bất động sản ở New York, ngoài nội dung chia sẻ thông tin về các ngôi nhà, bạn còn muốn tạo nội dung về những việc phải làm gần những ngôi nhà đó ở New York.
  • Bao gồm ảnh và video cục bộ (được tối ưu hóa với các từ khóa có liên quan) để làm phong phú và bổ sung nội dung.
  • Xuất bản nội dung gốc.
  • Dọn dẹp các danh sách trùng lặp. Bạn có thể thức hiện việc này bằng một công cụ miễn phí như Moz Local.
  • Trong khi bạn đang làm việc đó, hãy dọn dẹp mọi vấn đề nội dung trùng lặp khác có thể ảnh hưởng đến nỗ lực SEO cảu bạn.

Nội dung cho nhiều doanh nghiệp

Nếu bạn có nhiều doanh nghiệp ở nhiều địa điểm, suy nghĩ kỹ xem bạn xem bạn có cần tạo nhiều trang web hay không.

Các chuyên gai SEO cục bộ sẽ cho bạn biết rằng tốt hơn hết là bạn nên có một trang web lành mạnh chưa tất cả các thương hiệu của bạn.

  • Đưa ra các chương trình khuyến mãi theo địa điểm cụ thể để tạo ra sự khác biệt cho từng địa điểm.
  • Tổ chức hoặc tài trợ các sự kiện ở các thành phố khác nhau để có điều gì đó viết lên trang web của bạn.
  • Viết một bài đăng trên blog về các mẹo áp dụng cho nhân khẩu học, mùa hoặc một vị trí cụ thể.
  • Tạo lịch nội dung. Điều này cho phép bạn lập kế hoạch nội dung của bạn và rất hữu ích khi luôn dẫn đầu các cợ hội xếp hạng nội dung theo mùa.
  • Sử dụng Google xu hướng để xác định xu hướng và chỉnh sửa thực đơn của bạn.
  • Yêu cầu người dung gửi nội dung do người tạo (ví dụ: bài đánh giá, lời chứng thực).

SEO cục bộ: Trích dẫn

Trích dẫn là tham chiếu đầy dủ hoặc một phần đến tên, địa chỉ, số điện thoại và trang web (NAP+W) của bạn trực tuyến.

  • Thêm trích dẫn thủ công hoặc tự động. Ưu điểm của các trích dẫn thủ công là bạn có thể dễ dàng kiểm soát chúng, nhưng việc quản lý chúng cũng có thể trở nên tẻ nhạt nếu bạn quyết định di chuyển hoặc tái xây dựng thương hiệu. Mặt khác, trích dẫn tự động giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, nhưng cuối cùng bạn có ít quyền kiểm soát hơn đối với danh sách doanh nghiệp của mình.
  • Sử dụng bên thứ ba cho các trích dẫn và các danh sách cục bộ. Các nhà cung cấp bên thứ ba này bao gồm BrightLocal, MozLocal, WhiteSpark, Tứ vấn Locasl và Yext.

SEO cục bộ: Truyền thông xã hội & Đánh giá của khách hàng

  • Tận dụng những lời chứng thực và đánh giá của khách hàng cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đăng chúng nên web của bạn.
  • Liệt kê doanh nghiệp của bạn trên Yelp.
  • Liệt kê doanh nghiệp của bạn trên Foursquare.
  • Liệt kê doanh nghiệp của bạn trên Zagat (nếu có).
  • Liệt kê daonh nghiệp cảu bạn trên Bing Places.
  • Nếu bạn chưa liệt kê doanh nghiệp của mình trên Google Doanh nghiệp của tôi. Điều này có thể có tác động đáng kể nhất đến SEO cảu bạn vì đánh giá trên Google là những đánh giá đầu tiên mà mọi người nhìn thấy khi họ thực hiện tìm kiếm trên Google về doanh nghiệp của bạn.
  • Chọn một công cụ quản lý danh sách doanh nghiệp để giúp bạn tối ưu hóa thông tin doanh nghiệp cục bộ của mình trên web. Có nhiều công cụ quản lý danh sách doanh nghiệp, như Acxiom My Business Listing Manager và Localhub.
  • Đầu tư vào các công cụ quản lý đánh giá cảu khách hàng như BirdEye, ChatMeter, OnDemandReviews và ReviewTrackers để thông báo cho các bạn ngay lập tức về các đanh gía của khách hàng có thể yêu cầu hành động thêm.
  • Tạo chiên lược truyền thông xã hội.
  • Xác định các trang web truyền thông xã hội phổ biên với khách hàng / khách hàng và dối tác mục tiêu của bạn.
  • Yêu cầu hồ sơ cho doanh nghiệp cảu bạn trên mọi nền tảng truyền thông xã hội lớn. Ví dụ tạo tài khoản Facebook. Linkedln, Twitter, Pinterest và Instagram.
  • Cục bộ hóa tất cả các mạng xã hội của bạn và liên kết chúng trở lại trang web của bạn.
  • Them NAP+W vào từng danh sách mạng xã hội.
  • Cố gắng xác minh trên các danh sách mạng xã hội này.
  • Chỉ định hoặc thuê một người nào đó có xu hướng truy cập tất cả các trang web truyền thông xã hội để các truy vấn truyền thông của khách hàng không được trả lời và duy trì một chiến lược nội dung nhất quán.
  • Chia sẻ nội dung do người dùng tạo trên trang web truyền thông xã hội của bạn.
  • Xác minh Google My Business của bạn.
  • Thêm ảnh vào hồ sơ Google My Business của bạn.
  • Khuyến khích khách hàng thêm những bài đánh giá vào danh sách Google Doanh ngiệp của tôi, nhưng đừng ép buộc hoặc thưởng cho các bài đánh giá! Quá nhiều bài đánh giá cùng một lúc có thể gây ra nghi ngờ và tạm ngừng tài khoản.
  • Đừng bị cám dỗ để trả tiền cho các bài đánh giá giả mạo.
  • Chuẩn bị các quy tắc cho đánh giá của khách hàng.
  • Không thể tránh khỏi việc danh nghiệp của bạn sẽ nhận được đánh giá tiêu cực vào một thời điểm nào đó. Hãy chuẩn bị để đáp ứng.
  • Theo dõi và phân tích thứ hạng của bạn, bao gồm cả xếp hạng từ khóa không phải trả tiền.
  • Thực hiện kiểm tra trang web thường xuyên để kiểm tra xem có bất kỳ dấu hiệu đỏ nào không.

SEO cục bộ: Thế giới thực

Thuê và đạo tạo nhân viên của bạn tốt.

Danh sách kiểm tra SEO cục bộ hoàn chỉnh này chỉ thực sự hữu ích nếu bạn liên tục cung cấp cho khách hàng của mình dịch vụ xuất sắc.

Có mặt. Biết nhân viên, khách hàng cũng như các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Dự đoán các vấn đề trước khi chúng phát sinh. Bất cứ khi nào có thể, hãy chuẩn bị sẵn một kế hoạch dự phòng.

Thường xuyên tổ chức các buổi họp mặt để tuyên dương, nhân rộng cái tốt và học cách tránh / giảm cái xấu.

Biết rằng “cục bộ” trong SEO cục bộ không chỉ giới hạn trong internet. Duy trì kết hợp các quảng cáo bố cục như tờ rơi, báo, đài và quảng cáo trên TV (tùy thuộc vào ngân sách và doanh nghiệp của bạn).

Làm mọi thứ để cho thương hiệu của bạn trở nên tốt nhất có thể và là điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí mọi người khi mọi người đang tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vị mà bạn đan cung cấp. SEO cục bộ là quan tâm hàng đầu.

Lời kết

Theo Google, hơn một tỷ người sử dụng Google Maps mỗi tháng.

Và hơn 5 triệu ứng dụng và trang web đang hoạt động đang sử dụng sản phẩm cốt lõi của Google Maps Platform mỗi tuần.

SEO bố cục đang bùng nổ và liên quan đến nhiều yếu tố khác nhiều so với các phương pháp hay nhất về SEO nói chung.

Các chiến lược SEO cục bộ cụ thể có thể giúp bạn tối ưu háo hiệu quả trang web, tiếp thị doanh nghiệp của bạn và tiếp cận nhiều đơn hàng cục bộ hơn.

Tối ưu hóa siêu bố cục sẽ giúp bạn nổi bật vào đúng thời điểm khách hàng sẵn sang mua.

Khi Google tìm cách cung cấp các sản phẩm và các trải nghiệm mới cho các doanh nghiệp, bạn có cơ hội đáng kinh ngạc để cuất hiện trong các tìm kiếm bố cục và tương tác với khách hàng theo những cách mới sáng tạo.

Kết quả: nhiều khách hàng cục bộ hơn.

Làm theo cách kiểm tra SEO cục bộ này có thể giúp bạn dẫn đầu trong tìm kiếm cục bộ.